Thứ Năm, 18 tháng 6, 2020

Thiết kế phòng khách nhà ống phong cách Đông Dương

Phong cách Đông Dương là một phong cách hòa trộn giữa hai nền văn hóa. Còn có một tên gọi khác là Indochina style trong đó Indochina là các nước thuộc Bán đảo Đông Dương. Nó chịu ảnh hưởng từ hai nền văn hóa Trung Ấn. Do người Pháp sáng tác có sự kết hợp của vẻ đẹp thẩm mỹ của Tây Phương và Đông Dương.

Xem thêm : https://noithattana.net/mach-ban-dia-chi-ban-ghe-sofa-uy-tin-tai-tphcm/


 Trong hiện đại những tiện nghi về vật chất dần trở thành những chuẩn mực chung thì xu hướng khai thác giá trị truyền thống như phong cách Đông Dương trở thành một xu hướng được nhiều gia chủ quan tâm. Cùng tìm hiểu ngay cách trang trí phòng khách nhà ống theo phong cách Đông Dương đậm chất dân tộc này ngay nhé!

Phong cách Đông Dương trong phòng khách

Ở đây ta không bàn về các thiết kế vật liệu của phong cách Đông Dương thuở sơ khai. Vì phong cách Đông Dương cũng có những thay đổi về một số đặc điểm để có sự phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay. Một số điểm lưu ý thường có trong phong cách Đông Dương (có thể không có hoặc được thay thế). 

 Nội thất thường có kiểu dáng đơn giản mộc mạc trong tổng thể nhưng lại cầu kỳ tinh tế trong những điểm nhấn nhất định. Các thiết bị nội thất phải đảm bảo yếu tố đơn giản không phô trương. Màu sắc thường được sử dụng là màu trung tính như vàng nhạt, vàng kem, trắng Các vật liệu như đồ dùng gỗ, mây tre nứa gợi chất Á Đông. Gam màu nhiệt đới ẩm nóng tạo ấn tượng mạnh như đỏ, tím hay vàng cam cũng được thường xuyên ứng dụng.

Địa chỉ mua sofa da bò thật nhập khẩu


 Một bí mật thường được sử dụng để phối cảnh không gian phòng khách Đông Dương nữa là Gạch Bông. Các họa tiết hoa văn như hình kỷ hà, chữ nhật, cây, lá, tĩnh vật, phù điêu... được chú trọng hơn trong không gian phòng khách. 

 Ngày nay các họa tiết này thường không khắc họa trực tiếp trên sofa mà sử dụng kết hợp như trang trí phần vỏ gối, phần tường sau của sofa, kệ tivi,... Những chi tiết này luôn đem lại một giá trị nghệ thuật cực kỳ cao.

Trang trí phòng khách nhà ống phong cách Đông Dương

Giống như việc trang trí bình thường bạn chọn màu chủ đạo cho không gian phòng khách. Với những mẫu nhà ống nhỏ thì bạn nên chọn các màu hơi sáng một tý làm màu cho tường trong những màu thuộc gam màu Đông Dương. 


 Về màu và kiểu dáng của ghế sopha phòng khách nhà ống giá rẻ thì bạn nên chọn loại ghế sofa băng một màu thuộc gam màu đậm, nổi bật hoặc tối hơn trong màu của Indochine. Không nhất thiết phải chọn sofa gỗ mới được. Bạn có thể thêm thắt những đồ vật trang trí kiểu Đông Dương. Vì với phong cách này tương tự với phong cách đồng quê và trọng tiểu tiết hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét